top of page
  • Writer's pictureChriz Nguyen

UI/UX trong ngành phát triển công nghệ và lập trình

UI/UX là gì?

Khi bạn đến với 1 website, điều gì sẽ gây ấn tượng cho bạn đầu tiên? Domain độc, server mạnh, …? À không, tất nhiên là thiết kế của website. Bạn sẽ giảm đi sự tin tưởng khi website của họ không được đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp. Nhưng thật phiền phức khi bạn vào 1 trang website thật đẹp và rồi bạn không biết mình nên làm gì tiếp theo, bạn nên vào đâu để xem tiếp thông tin cần thiết… Vậy nên chúng tôi xin giới thiệu với các bạn thêm về thiết kế đồ họa nói chung và UI/UX nói riêng. UI/UX là công việc thiết kế đắc lực trong ngành phát triển công nghệ, lập trình website/ web app/ mobile app. Vậy UI/UX là gì?



UI được viết tắt từ chữ User Interface – Giao diện người dùng. Như vậy, nếu hiểu 1 cách đơn giản UI bao gồm tất cả những gì mà người dùng nhìn thấy được. Màu sắc, các icon thiết kế như thế nào, sử dụng font chữ gì, kích thước nút ấn to nhỏ ra sao… UX là viết tắt của User Experience, nghĩa là trải nghiệm người dùng. UX designer sẽ chịu trách nhiệm về quá trình sử dụng của người dùng sản phẩm. Dùng có dễ không? Phân bố vị trí các thành phần như thế nào là tốt, làm như vậy có đúng mục đích đề ra không? Tóm lại, UI/UX designer là người chuyên thiết kế giao diện/ trải nghiệm người dùng cho sản phẩm. Nó có thể là giao diện của 1 website hoặc 1 app điện thoại. Nhiệm vụ chính là đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện dụng của nó.


Tạo dấu ấn riêng cho bạn với UI/UX ấn tượng

Hiện nay, có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ làm website nhanh và rẻ. Các bạn trẻ cũng dễ dàng tự tạo 1 trang web cá nhân bằng trang blog. Nhưng tất cả nguồn đó chỉ thay đổi hình ảnh và nội dung của bạn vào 1 trang có khuôn mẫu sẵn về cả UI/UX. Khá ít công ty thiết kế riêng biệt và độc quyền UI/UX. Và đặc biệt là làm cho app mobile hoặc cross-platform (đa dạng các nền tảng). Đó là lý do những công ty chuyên nghiệp muốn có UI/UX độc đáo riêng biệt của mình cần phải tìm đến những công ty giải pháp công nghệ lập trình chuyên nghiệp để tạo ra dấu ấn riêng.

Biết được nhu cầu ấy, nên chúng tôi đã xây dựng 1 đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và đội ngũ lập trình viên dày dặn kinh nghiệm để mang đến cho khách hàg những sản phẩm chất lừ với dấu ấn thiết kế độc đáo riêng biệt. Khi bạn cần 1 website chuyên nghiệp, 1 web app/ app mobile tiện dụng, hãy liên hệ ngay Papagroup nhé!

14 views0 comments
bottom of page