top of page
  • Writer's pictureChriz Nguyen

Lời khuyên cho mục tiêu tương lai!

Updated: Nov 6, 2020

– Một người có dư dã tiền bạc khuyên tôi từ từ đi sẽ kiếm được tiền. Không việc gì phải vội.

– Một người đã đi gần hết con đường đời và tìm được cuộc sống an nhàn khuyên tôi hãy làm những gì mình thích đi, đừng quan trọng quá tiền bạc. Có nhiều nó để làm gì…

– Một người không còn gì để mất khi nghe kế hoạch kinh doanh mới, không cần nghe lời khuyên, không cần quan tâm rủi ro, nhất mực làm ngay… dù tay trắng không 1 tấc sắt.

– Một người đang tìm kiếm đối tác kinh doanh hỏi tôi: “Vậy 10 năm nữa doanh thu của em bao nhiêu?”

_________________

Ai cũng nói đúng nhưng … những người dư dã sẽ không còn cảm giác đau đáu, khổ sở cấp bách của người vẫn đang trong đường đua sống còn của cuộc sống. Vẫn phải vật lộn với cơm áo gạo tiền cho từng ngày. Không thể chờ đợi mãi cơ hội mong manh từ người khác đưa tới mà không biết khi nào…

An nhàn với niềm vui riêng ai mà không thích, nhưng ngày mai người thân mình liệu có cơm ăn không? Vì mình mà người thân phải khổ sở thì có an nhàn được không?

Nhưng không phải vì những lý do trên mà phải sống vội vã để rồi vấp ngã lúc nào không hay… sự cẩn trọng là cần thiết cho những việc lớn… Cuộc sống ngày ngắn lắm, không cho phép mình sai sót và vấp ngã nhiều đâu…

Và câu hỏi cuối cùng vẫn mãi vang trong đầu tôi: “40 tuổi, tôi sẽ có những gì?”. (Có những gì ở đây không chỉ là vật chất không thôi mà cả những giá trị khác).

Năm tôi 20 tuổi, tôi đặt ra mục tiêu 30 tuổi tôi sẽ có: chức quản lý, có laptop, có điện thoại, được ở riêng, có xe motor … Tất cả tôi đều đạt được vì tôi đã đặt ra mục tiêu và kế hoạch. Tôi 20 giỏi thật!

Tôi 30 chẳng còn máu lửa như xưa, vì già đời nên cẩn trọng quá và cũng mau quên. Tôi 30 đã quên mất tôi 20 giỏi và máu lửa như thế nào: “Tôi thích vẫy vùng với thử thách”

Tóm lại, đã đến lúc đặt mục tiêu cho tôi 40

TÔI 40 SẼ CÓ GÌ…..

24 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page